27 Tháng Tám, 2018

Dây chuyền xay xát TRUKAI – Thiết bị xay xát của CK Bùi Văn Ngọ tại Papua New Guinea

05/09:  DÂY CHUYỀN XAY XÁT MỚI CỦA TRUKAI TRONG TƯƠNG LAI – SẴN SÀNG CHO SỰ BÙNG NỔ TRONG NGA2H CÔNG NGHIỆP LÚA GẠO

Đội bảo trì của  Trukai Industries đã và đang làm việc với đội kỹ thuật từ Công Ty TNHH Cơ Khí Công Nông Nghiệp Bùi Văn Ngọ từ Việt Nam để lắp đặt Dây chuyền xay xát hoàn chỉnh, dự kiến hoàn thành trong tháng 9.

Trong những tháng gần đây, Đội bảo trì dây chuyền đã chuẩn bị phần xây dựng khu vực nhà máy bao gồm: nâng cấp các dịch vụ, lắp đặt các thiết bị nạp liệu, đảm bảo Tiêu chuẩn Thực Hành và Sản xuất tốt (GMP), tổ chức khu vục khử trùng và nâng cấp không gian văn phòng cho dây chuyền xay xát mới.

Năng suất tối đa của dây chuyền là 240 tấn/tuần. Mặc dù đầu ra sẽ bị giới hạn bởi số lượng lúa canh tác trong giai đoạn này.

Trukai đã đặt kế hoạch chi tiết để phát triển ngành công nghiệp trồng lúa địa phương theo cấp số nhân trong thập kỷ tới và hơn thế nữa. Cùng với HTX trồng lúa Chingwam đã thành lập hơn 500 ha trồng lúa gần Rangiampum và sẽ mở rộng lên tới 2.000 ha.

Ông James Gawne, Giám Đốc Kỹ Thuật của Trukai Limited nói: “Các kỹ thuật viên của chúng tôi mong muốn dự án này sẽ hoàn thành trong một vài tuần tới”.

“Các nguồn điện mới đã được lắp đặt và nguồn cung cấp điện từ kho chứa cuối kho đã được cung cấp cho khu vực. Tất cả các thiết bị nạp liệu đang được sơn, và không gian văn phòng đã được tân trang lại. Có rất nhiều công việc lắp đặt kỹ thuật khác đang được hoàn thành như dự kiến.”

Tổng Giám Đốc của Trukai Industries – Ông Jarrod Pirie nói rằng dây chuyền xay xát mới là một nền tảng mới cho ngành công nghiệp lúa gạo ở địa phương.

Ông ta nói: “Nhà máy được xây dựng để sẵn sàng cho tương lai khi mà nông dân địa phương sẽ sản xuất gạo nhiều hơn năng suất hiện tại, và điều này nhất định sẽ diễn ra”.

“Tốc độ tăng trưởng hàng năm sẽ tăng, vì chúng tôi đã đầu tư và công nghệ và huấn luận cho các nông dân địa phương. Việc chúng tôi đang làm với Chingwam Rice Growers Cooperative là một minh chứng cho việc chúng tôi đã đi bao xa trong một thời gian ngắn.”

“Chúng tôi sẽ vẫn còn nhiều việc để làm. Nhưng nhà máy này là một cột mốc quan trọng cho thấy kế hoạch của tôi trong tương lai và nơi chúng tôi sẽ đến.”

Nguồn: dịch từ http://www.trukai.net